12Th2
Bình ắc quy xe đạp điện chính là bộ phận cung cấp năng lượng cho toàn bộ chiếc xe hoạt động. Nhưng, trong quá trình sử dụng lâu dài, ắc quy có dấu hiệu bị nóng, vậy nguyên nhân do đâu hay chỉ là dấu hiệu bình thường của ắc quy? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của V-On.
1. Bình ắc quy xe đạp điện bị nóng do sử dụng sai quy cách
- Nếu sử dụng ắc quy liên tục trong thời gian dài có thể làm ắc quy sinh ra một lượng nhiệt năng đáng kể ra ngoài lớp vỏ, bạn có thể cảm nhận thấy điều này khi sờ vào hộp ắc quy
- Chở người hay hàng hóa quá tải so với trọng lượng nhà sản xuất khuyến cáo nhiều lần cũng khiến ắc quy phải cung cấp thêm 1 lượng điện nhiều hơn bình thường, cũng có thể làm ắc quy nóng lên nhanh chóng
- Để đảm bảo tuổi thọ của bình, bạn không nên sạc pin khi bình còn nóng hay vừa mới sử dụng xe xong.
- Sử dụng xe sau khi sạc xong 30 phút
Bình ắc quy xe đạp điện bị nóng do hư hỏng
- Xe đạp điện thường chỉ sử dụng 1 bộ 4 ắc quy loại 12Ah. Nếu 1 trong 4 bình bị hỏng hay tụt áp sẽ kéo theo cả bộ 4 bình ắc quy cũng bị nóng lên theo. Biểu hiện dễ thấy của trường hợp này là do sạc quá thời gian quy định nhưng bình vẫn không đầy, đi nhanh hết điện.
- Bạn nên mang xe ra cửa hàng hoặc các trung tâm sửa chữa xe đạp điện để được kiểm tra chi tiết và khắc phục vấn đề càng sớm càng tốt.
Trên đây là một số nguyên nhân khiến bình ắc quy xe đạp điện bị nóng lên được V-On đúc kết lại trong quá trình sản xuất và tiếp xúc với khách hàng. Mong rằng những kiến thức này có thể giúp các bạn hiểu hơn về ắc quy xe điện cũng như sử dụng sao cho đúng cách.
V-On – ắc quy xe máy điện chất lượng, hàng đầu hiện nay!